CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG MÀ NGƯỜI KINH DOANH CẦN BIẾT
Doanh số bán hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng mà cá nhân hay doanh nghiệp làm kinh doanh đều quan tâm bậc nhất. Để doanh thu cao nhất thì họ phải nắm rõ các khái niệm liên quan đến doanh số bán hàng, từ đó đưa ra những chiến lược cụ thể và lập kế hoạch tăng doanh số trong dài hạn. Trong bài viết hôm nay, Haganhi sẽ cùng với bạn đi tìm hiểu những vấn đề cơ bản để hiểu rõ về doanh số bán hàng cũng như các cách tăng doanh số bán hàng nhé.
Tăng doanh số bán hàng là gì?
Đầu tiên, doanh số bán hàng là tổng số tiền cá nhân, doanh nghiệp kiếm được sau một khoảng thời gian kinh doanh buôn bán. Doanh số bao gồm số tiền đã thu và số tiền chưa thu, nó còn bao gồm cả khoản tiền bán hàng không thuộc về doanh thu như bán hàng ký gửi, bán hàng hộ… Đối với doanh nghiệp, tăng doanh số sẽ giúp doanh nghiệp phát triển như vũ bão, còn đối với cá nhân những người bán hàng, tăng doanh số cũng đồng nghĩa với việc tăng lương. Vậy, làm sao để tăng doanh số được tối ưu? Bạn hãy cùng Haganhi đi tìm hiểu nhé!
Tăng doanh số bán hàng phụ thuộc những yếu tố gì?
1: Lợi ích của khách hàng là hàng đầu
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đề cập tới đặc điểm mình kinh doanh mà không mấy quan tâm đến lợi ích sản phẩm đem lại cho khách hàng. Tuy nhiên, khách hàng chỉ quan tâm tới những lợi ích mà họ nhận được chứ chẳng mấy ai để ý tới đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Vì thế, nhà kinh doanh cần phải đặt vấn đề về lợi ích của khách hàng mà sản phẩm có thể mang tới.
Một trong top 100 bí quyết tăng doanh số bán hàng chính là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu
2: Sự khác biệt của sản phẩm
Chúng ta đều biết, thị trường hiện nay có hàng trăm, hàng vạn các sản phẩm cùng xuất hiện và cạnh tranh với nhau. Mỗi loại mặt hàng lại có vô số những sản phẩm cùng mẫu mã, màu sắc. Khách hàng là những nhà tiêu dùng thông minh thì tất nhiên họ sẽ biết cách chọn sản phẩm mang tới nhiều lợi ích nhất, vì vậy, sự khác biệt chính là yếu tố quyết định của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải đưa ra sản phẩm có điểm nổi trội, lợi ích nổi bật hơn các sản phẩm vốn có ngoài thị trường thì mới có thể dành được sự chú ý của người tiêu dùng.
Tung sản phẩm mới ra, sau đó trong khoảng thời gian ngắn thông báo “cháy hàng” và báo cho khách hàng phải đặt hàng nhanh vì “hàng hot” số lượng có hạn cũng là một tuyệt chiêu giúp doanh nghiệp đánh vào tâm lý người tiêu dùng mau chóng “móc” hầu bao và thanh toán.
3: Cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm
Đừng “tiếc” vì phải bỏ ra một số lượng lớn sản phẩm để cho khách hàng dùng thử, vì nếu bạn tự tin rằng sản phẩm của mình rất tốt, đạt chuẩn các tiêu chuẩn về chất lượng thì đây là một chiến lược không thể bỏ qua. Cách này sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng và thu hút được khách hàng chú ý đến sản phẩm của mình bởi có rất ít người từ chối một sản phẩm tốt mà còn được trải nghiệm miễn phí.
Cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm sẽ tăng khả năng họ mua sản phẩm
4: Cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn
Với những khách hàng tiềm năng, bạn nên cho họ thêm nhiều sự lựa chọn dựa vào sở thích mua hàng của từng người. Cách này sẽ giúp doanh nghiệp đánh vào tâm lý như cầu mua hàng và mang tới cho họ được lựa chọn điều phù hợp nhất. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua việc cung cấp cho khách hàng những sự lựa chọn khác nhé.
Cung cấp cho khách hàng tiềm năng những sự lựa chọn khác nhau là một tuyệt chiêu giúp tăng doanh số bán hàng
Qua bài viết này, Haganhi đã tổng hợp các cách tăng doanh số bán hàng, nếu thấy bài viết này hay và hữu ích, đừng quên theo dõi website Haganhi.edubit.com để học hỏi thêm về kinh doanh nhé!