3 CHIẾN LƯỢC KINH DOANH THU HÚT KHÁCH HÀNG NHẤT
Để phát triển tổ chức, doanh nghiệp của mình thì người quản lý phải chọn ra cho mình các chiến lược giúp thu hút được khách hàng. Qua bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả khiến khách hàng không thể bỏ qua nhé!
Chiến lược kinh doanh là gì?
Chiến lược kinh doanh là gì?
Theo định nghĩa của Johnson và Scholes thì “Chiến lược chính là việc định hướng quy mô của một tổ chức, doanh nghiệp trong dài hạn. Vì vậy tổ chức, doanh nghiệp phải giành được lợi thế qua việc kết hợp các nguồn lực trong môi trường có tính cạnh tranh. Và để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của thị trường cũng như đáp ứng được kỳ vọng của các tác nhân có liên quan”.
Nó bao gồm một chuỗi phương pháp, cách thức kinh doanh xuyên suốt một thời gian dài. Và mục tiêu cuối cùng mà các tổ chức, doanh nghiệp hướng tới chính là việc gia tăng lợi nhuận lên cao nhất và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống.
3 chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất mà người kinh doanh phải biết
Ưu tiên hàng đầu đối với tất cả các tổ chức, doanh nghiệp chính là việc tăng lượng khách hàng vậy nên 3 chiến lược để kinh doanh hiệu quả tôi trình bày dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn mang về hàng ngàn thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng. Vậy nên hãy đọc hết nhé!
Đầu tiên, bạn phải tạo ra sản phẩm tốt
Bởi vì các doanh nghiệp ngày nay luôn ngày đêm nghĩ ra những phương pháp để có thể thu hút khách hàng. Vì vậy họ thử nhiều cách khác nhau, trong đó mở các hoạt động khuyến mãi là cách mà hầu như các doanh nghiệp đều áp dụng. Tuy nhiên cách này có hạn chế là nếu khuyến mãi liên lục thì sẽ tạo nên tâm lý chỉ trông đợi các đợt khuyến mãi của khách hàng. Dẫn đến việc có khuyến mãi thì có khách, không có sale – off thì lượng khách giảm rõ rệt.
Liệu sale có phải một sự lựa chọn tốt?
Nhưng một sản phẩm tốt là khi tổ chức, doanh nghiệp không áp dụng các chương trình khuyến mãi vẫn có thể bán được hàng. Vì vậy, trong hoàn cảnh này thì doanh nghiệp cần hướng tới việc chú trọng tạo ra những sản phẩm độc đáo, mới lạ, có sự khác biệt so với các sản phẩm đã có mặt ở trên thị trường. Đặc biệt là, những sản phẩm này cần giải quyết được nhu cầu cấp thiết của khách hàng.
Khi đó, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi mới đóng vai trò tạo ra cơ hội để khách hàng cảm thấy thỏa mãn khi mua sản phẩm họ cần với giá tốt và trở lại mua tiếp chứ không còn lệ thuộc vào các chương trình khuyến mãi nữa.
Thứ hai, cần xác định rõ phân khúc khách hàng
Nhiều doanh nghiệp ngày ngày vẫn chạy quảng cáo trên Facebook nhưng lượng tương tác thu về vẫn ít ỏi. Vì không có kiến thức chuyên sâu nên kinh nghiệm còn ít ỏi, chưa đánh vào tâm lý khách hàng. Do đó khiến doanh nghiệp tốn chi phí mà tiếp cận sai nhóm khách hàng mục tiêu, vậy nên không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Từ đó, doanh nghiệp muốn xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả thì phải xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Không được đánh vào đối tượng các khách hàng “chung chung” mà phải “vẽ” ra chân dung khách hàng thật cụ thể. Những thông tin cần biết chẳng hạn như giới tính, độ tuổi, nơi sinh sống, sở thích, thói quen, thu nhập của khách hàng.
Từ đó, doanh nghiệp mới có thể tập trung phát triển sản phẩm và tạo được đầu ra cho sản phẩm của mình một cách tốt nhất. Từ đó xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, có được lượng khách hàng ổn định và trung thành.
Cuối cùng, cần gia nhập cộng đồng các doanh nghiệp
Kết nối với các doanh nghiệp khác giúp doanh nghiệp tiến tới thành công dễ dàng hơn
Tổ chức, doanh nghiệp không nên ở thế “một mình” mà cần phải có sự kết nối với các đơn vị khác. Việc đó sẽ đem lại nhiều lợi thế như: hỗ trợ cùng nhau phát triển, liên kết kinh doanh, đầu tư kinh doanh…Không những vậy, gia nhập cộng đồng các doanh nghiệp còn tạo nên một nền tảng vững chắc, tạo ra nhiều cơ hội và giúp doanh nghiệp bắt nhịp nhanh với thị trường.
3 bài học trên đã tổng hợp được những kiến thức tổng quan về chiến lược kinh doanh chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp áp dụng triển khai thành công đối với mô hình kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn học thêm về những phương pháp kinh doanh hiệu quả thì hãy theo dõi website Haganhi.edubit.vn nhé! Chúc bạn luôn thành công.