CÁCH SEO SHOPEE HIỆU QUẢ NHẤT MÀ NHÀ KINH DOANH KHÔNG NÊN BỎ QUA
Chắc chắn ai bán hàng trên Shopee cũng đều quan tâm đến lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Trong đó có 2 cách để có lượt hiển thị từ tìm kiếm tự nhiên. Một là, bán được nhiều sản phẩm, được nhiều đánh giá 5* từ khách hàng… Thứ hai chính là tối ưu tiêu đề hay trong thuật ngữ là SEO Shopee.
SEO shopee là gì? Tại sao phải SEO trên shopee?
Đây là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho các cửa hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Shopee. Nói 1 cách đơn giản, đó là một bộ quy tắc để áp dụng cho Shopee để nó thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Một số ưu điểm:
- Tiết kiệm chi phí hơn rất nhiêu so với quảng cáo trực tiếp.
- Thu hút các khách hàng quan tâm đến sản phẩm
- Sản phẩm hiển thị ở vị trí cao trên thanh tìm kiếm
Các bước SEO Shopee hiệu quả
1. Tên shop và thông tin shop
Hãy sử dụng tên chính thức của shop của bạn. Cung cấp đầy đủ các thông tin của shop, gồm:
- Giới thiệu và các sản phẩm của shop với các từ khóa như: Shop online, cửa hàng chính thức…
- Địa điểm của shop
- Mô tả chi tiết và tạo một mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ hết các thông tin Shop.
Tên shop và thông tin shop là yếu tố quan trọng cho việc SEO Shopee hiệu quả
Ngoài ra, bạn nên đặt tên Shop theo từ khóa chính mà sản phẩm bạn cung cấp để khi người tiêu dùng tìm kiếm thì shop bạn có khả năng xuất hiện.
2. Đặt tên sản phẩm
Thêm tình từ vào phần mô tả, chẳng hạn: áo thun cho bé cổ tròn, váy chấm bi… Và khi đặt tên sản phẩm thì ngoài việc tuân thủ theo các quy định của Shopee thì bạn phải đặt tên làm sao cho đúng chuẩn SEO. Bạn nên đặt tên sản phẩm theo dạng:
TÊN SẢN PHẨM + THƯƠNG HIỆU(nếu có) + ĐẶC TÍNH SẢN PHẨM
Ví dụ: Hãy tưởng tượng mình là khách hàng để đặt tên sao cho đúng với nhu cầu tìm kiếm của họ, ví dụ người mua họ sẽ tìm kiếm từ khóa gì khi mua. Chẳng hạn khách hàng X đang tìm son Merzy màu V6 để mua thì khi mua chắc chắn họ sẽ bấm tiền từ khóa: Merzy V6 hoặc son Merzy V6 hoặc cả từ khóa son kem Merzy V6….vậy nên bạn không thể đặt tên kiểu: Son chính hãng Merzy hay Son hàn Merzy. Và bạn phải ưu tiên các từ khóa mà khách hàng tìm kiếm đặt phía trước tránh việc để nó ở cuối cùng, có thể đặt kiểu: Son kem Merzy V6 chính hãng
3. Mô tả sản phẩm
Mô tả sản phẩm là một phần rất quan trọng nên bạn cần mô tả một cách chi tiết đặc biệt là tính năng nổi bật của sản phẩm và đừng “sao chép” từ nơi khác bỏ vào. Khách hàng thường sẽ xem phần đầu và phần cuối nên hãy chú trọng những thông tin trong đoạn mô tả sản phẩm này. Khi nội dung ở Shopee của bạn hay, tốt và tối ưu thì sản phẩm của bạn có thể đứng thứ hạng cao trên Google.
SEO Shopee bằng cách tối ưu mô tả sản phẩm
4. Tối ưu hình ảnh
Bạn cần chú ý đến kích thước ảnh phù hợp để tối ưu SEO Shopee là 1024, 720×720. Và tỉ lệ được Shopee đánh giá cao là: full 8-9 hình, 1 video (20-30%) và Shopee đăng video bằng điện thoại.
5. Tối ưu lượt mua sản phẩm
Bởi Shopee ưu tiên cho người dùng nên những sản phẩm nào bán chạy thì nó sẽ tự động đề xuất và với sàn thương mại điện tử này thì việc thêm vào giỏ hàng cũng tính là 1 lượt đã bán. Đây chính là mẹo mà nhiều người bán tận dụng để spam số lượng bán hàng của mình.
6. Tối ưu lượt đánh giá
Bạn có thể Seeding cho shop nhưng hãy seeding một cách tinh tế. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các group: Nhận review, Không sợ đắt… để lôi kéo khách hàng mua và đánh giá sản phẩm.
Lôi kéo lượt đánh giá là cách để SEO Shopee hiệu quả nhất
Bài viết này tổng hợp 6 cách SEO Shopee hiệu quả nhất mà Haganhi đã tích lũy được qua kinh nghiệm 5 năm kinh doanh Shopee. Nếu bạn muốn học thêm những điều bổ ích thì đừng quên theo dõi website Haganhi.edubit.vn nhé!